About

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โมโกจู อุทยานแห่งชาติ แม่วงก์ ยิ่งสูงยิ่งสวย



ห่างหายกันไปนานเลยค่ะ ช่วงนี้น้องฟ้า งานยุ่งมากมาย แต่วันนี้ จะพาไปสถานที่ท่องเที่ยว ยอดเขา แห่งหนึ่งในประเทศไทย จังหวัดกำแพงเพชร ที่มีชื่อว่า โมโกจู ค่ะ เอาเป็นเรามาทำความรู้จักกับ ยอดเขาโมกูจู กันเลยดีกว่า ค่ะ
     โมโกจู จึงเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ  27 กิโลเมตร ต้องเดินเท้าเข้าไป ใช้เวลาไป-กลับประมาณ 5 วันกัน แบบว่า ผจญภัยกันแบบข้ามวันข้ามคืนกันไปเลย เมื่อถึงเวลาค่ำ ท้องฟ้ามืดมาถึง ก็ต้องหาที่พักกายกันในป่า ตามจุดที่อุทยานฯ กำหนดไว้



อุทยานแห่งแม่วงศ์ จังหวัดกำแพงเพชร

หมอกปกคลุม บนยอดเขา ที่ดูคล้ายเหมือนฝนจะตก ค่ะ

 หลายคนฟังแล้ว ชื่อ โมโกจู อาจคล้ายกับภาษาญี่ปุ่น แต่ไม่ใช่ค่ะ โมโกจู เป็นชื่อที่มาจาก ภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “เหมือนฝนจะตก” เนื่องจากมีหมอกปกคลุมจัดบนยอดเขา โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว อากาศจะเย็นมากครับ   มองจากยอดเขาลงไปก็จะเห็นทะเลหมอกแห่งป่าตะวันตกอันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา


สัมผัสโมโกจู เดินทางด้วยเท้า สูดอากาศ บริสุทธิ์อย่างเต็มๆ ค่ะ


สำหรับการเดินเท้าเข้าไปสัมผัส โมโกจู นั้นต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์โดยตรง และต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัดค่ะ ที่นี่เค้าจัดปฐมนิเทศน์กันแบบจริงจัง เพื่อความปลอดภัยและเพื่อการทำใจไว้ล่วงหน้า เตรียมกำลังขาให้สัมพันธ์กับกำลังใจดีที่สุด เพราะทางเดินขึ้นเขาตลอดเส้น ลาดชันไม่ต่ำกว่า 60 องศา อย่าลืมถ่ายภาพ  ไว้ดูเล่นนะค่ะ

 เมื่อถึงเวลาค่ำ ท้องฟ้ามืดมาถึง ก็ต้องหาที่พักกายกันในป่า หามุมถ่ายภาพกัน ค่ะ

แคมป์ของคืนแรก คือ แคมป์แม่กระสา พักทำใจกันแล้วก็ดั้นด้นต่อไปจนค่ำมืด

 น้ำตกแม่รีวา ให้ลงไปแช่น้ำ เล่นกัน



ระหว่างทางก็จะเจอกับ น้ำตกในอุทยานแห่งชาติ แม่วงศ์ ค่ะ



แคมป์แม่เรวา บริเวณนี้มี น้ำตกแม่รีวา ให้ลงไปแช่เล่น แต่ต้องเดินจากแคมป์ไปประมาณ 8 กิโลเมตร ก็ราวๆ 1 ชั่วโมง เรียกว่าบริหารนิ้วเท้าตลอดทริป เช้าวันฝันใกล้เป็นจริง มุ่งหน้าสู่ แคมป์ตีนดอย ชื่อก็บอกว่าใกล้ยอดเขา เข้าไปทุกที
  • เชื่อว่าวินาทีนี้ลูกฮึดมาเยอะสุด เพราะปลายทางอยู่ตรงหน้าแล้ว อีกแค่ 20 นาทีเท่านั้น ก็จะถึงยอด โมโกจู ณ จุดนี้ เราจะได้เปิดโลกทัศน์แห่งการมองเห็น ผ่านม่านหมอกทั่วผืนฟ้า ทิวเขาเรียงรายตัดกับเส้นขอบฟ้า สาดแสงด้วยพระอาทิตย์ยามเย็น กดชัตเตอร์กันเป็นร้อยครั้งก็ยังไม่เบื่อค่ะ

ไหนๆ ก็มาแล้วถ้าไม่ได้ กดชัตเตอร์ คงต้องเสียใจไปตลอดกาล

มาถึงซะทีค่ะ ยอดเขา โมโกจู ในอุทยานแห่งชาติ แม่วงศ์ จังหวัด กำแพงเพชร

โมโกจู ในอุทยานแห่งชาติ แม่วงก์
เมื่อถึงบนยอดเขา ก็ช่วยผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยโดยไม่รู้ตัว

ยอดเขา โมโกจู "ยิ่งสูง ยิ่งสวย จริงๆค่ะ"

สำหรับใครที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยว ออกแนวผจญภัย ก็แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ค่ะ  โมโกจู อุทยานแห่งชาติ แม่วงก์ จังหวัด กำแพงเพชร รับรองคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ที่งดงาม ผจญภัยกัน ข้ามคืนกันเลยที่เดียว ที่สำคัณค่ะ อยากลืมพกกล้อง ไปกดชัตเตอร์กันนะค่ะ รับรอง ได้ภาพสวยมาเก็บไว้แน่นอนค่ะ 

สำหรับวันนี้ น้องฟ้า รักเมืองไทย ก็ขอลา ก่อนนะค่ะ (ปวดตาแระ) ไว้โอกาสหน้า จะมาอัพเดท สถานที่ท่องเที่ยว ในเมืองไทย กันใหม่ ค่ะ ยังไงก็อย่าลืมติดตาม นะค่ะ  บ๊าย บาย...

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
ekaratch.multiply.com

0 ความคิดเห็น: