About

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ.ปาย ทะเลหมอกสวย บรรยากาศสวย สุดแสนโรแมนติก

สถานที่ท่องเที่ยว อ.ปาย
     เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเรื่องทะเลหมอกแล้ว เชื่อได้เลยว่า เมืองสามหมอกอย่างแม่ฮ่องสอน ก็คงจะเป็นอันดับต้นๆ ที่หลายๆท่านจะกล่าวถึงกัน นั้นคือ "ปาย" เมืองในฝันที่หลายๆคนพูดถึง ปายถูกโอบล้อมไปด้วยเขาสูง เป็นรอยต่อชายแดนไทย-พม่า ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด ที่แห่งนี้มักปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆ ยามเช้า และด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คน มีความเป็นธรรมชาติสูง แต่แฝงไปด้วย เอกลักษณ์ของวัฒนธรรมที่หาดูได้ยากที่เมืองปาย

     ปาย อำเภอเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางผ่านไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน แฝงไว้ซึ่งความงดงามทางธรรมชาติปาย เป็นดินแดนอันแสนจะโรแมนติก และเป็นเมืองในฝันที่หลายท่านอย่างไปซักครั้งหนึ่ง

     สถานที่ท่องเที่ยวปาย ที่สำคัญอีกที่หนึ่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวจึงนิยม เดินทางมาพักผ่อน ที่ปาย จนทำให้เกิดธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับ การท่องเที่ยวมากมาย เช่น กิจการร้านอาหาร เครื่องดื่ม ธุรกิจโรงแรม สปา เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งทั้งหมดก็เป็นผลดีทำให้ เศรษฐกิจของจังหวัดแม่ฮ่องสอน จนถึงเศรษฐกิจของประเทศ มีการเติบโตขึ้นมากครับ

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในอำเภาปาย

    น้ำตกหมอแปง
    วัดกลาง
    วัดพระธาตุศรีวิชัย
    วัดน้ำฮู
    หมู่บ้านกะเหรี่ยงแม่ปิง
    เจดีย์พระธาตุแม่เย็น
    โป่งน้ำร้อนท่าปาย
    น้ำตกแม่เย็น
    กองแลน
    น้ำพุร้อนเมืองแปง
    ห้วยจอกหลวง

การเดินทางไป ปาย - สถานที่ท่องเที่ยว อ. ปาย

จากกรุงเทพ   เส้นทางสายเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน รถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพฯ มีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศของบริษัทเอกชน ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือหมอชิต 2 ทุกวันๆ ละ 1 เที่ยว

จากเชียงใหม่   มีรถโดยสารประจำทางทั้งธรรมดาและปรับอากาศ วิ่งบริการ 2 เส้นทาง คือ
      1. สายเชียงใหม่-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน มีบริการวันละหลายเที่ยว ตั้งแต่เวลา ใช้เวลาเดินทางถึงอำเภอ แม่สะเรียง 4 ชั่วโมง ถึงแม่ฮ่องสอน 8 ชั่วโมง
       2. สายเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน มีบริการวันละหลายเที่ยว ตั้งแต่เวลา 07.00-12.30 น. ใช้เวลาในการเดินทาง ประมาณ 6 ชั่วโมง

     ปาย ยังเป็นสถานที่ๆสามารถทำกิจกรรม ทั้งเช่าจักรยานขี่เที่ยวชมเมือง หรือล่องแก่งแม่น้ำปาย ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ หรือจะเลือกขี่ช้างที่ปาย เดินป่า ก็ย่อมได้ตามสไตล์ของนักท่องเที่ยวแต่ละท่าน

ตัวอย่างที่พักใน อ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

สถานที่ท่องเที่ยว อ.ปาย

ปายวิมานรีสอร์ท
อำเภอ ปาย จังหวัด แม่ฮ่องสอน  เป็นเรือนไม้สักขนาดใหญ่ ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบล้านนา บูติกโฮเทลและธรรมชาติของปาย ห้องพักที่ดูเรียบง่ายด้วยวัฒนธรรมไทยประยุกต์ พร้อมจุดเด่นคือวิวแม่น้ำปายที่สวยงาม


สถานที่ท่องเที่ยว อ.ปาย
โรงแรมโยมา
อำเภอ ปาย  จังหวัด แม่ฮ่องสอน โรงแรมแห่งนี้ล้อมรอบด้วยขุนเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อนในฤดูหนาว เพราะคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็น พร้อมชมทะเลหมอกในยามเช้า รับรองว่าจะประทับใจไม่รู้ลืม

0 ความคิดเห็น: